Mở đầu tiết dạy, cô giáo đã tổ chức hoạt động khởi động bằng trò chơi “Ai nhanh hơn?”, yêu cầu học sinh sắp xếp các từ thành câu có nghĩa. Hoạt động giúp lớp học trở nên sôi nổi, học sinh hứng thú, chủ động tham gia.
Trong quá trình học, cô giáo kết hợp tổ chức các hoạt động cá nhân, theo cặp, theo nhóm, giúp học sinh tìm hiểu, nhận diện và phân tích đặc điểm, tác dụng của biện pháp tu từ đảo ngữ qua thơ văn. Các em cũng được luyện tập qua phiếu học tập, bài tập trắc nghiệm và tự luận, trò chơi củng cố kiến thức, đồng thời vận dụng sáng tạo bằng cách viết đoạn hội thoại hoặc tìm dẫn chứng thực tế có sử dụng biện pháp tu từ đảo ngữ.
Tiết học diễn ra sôi động, hiệu quả, phát huy được tính tích cực, tự học, năng lực ngôn ngữ và giao tiếp của học sinh.
Dưới đây là một số hình ảnh của tiết dạy: