Mở đầu tiết học, bằng một tình huống giao tiếp thực tế, cô giáo đã giúp học sinh nhận ra sự khác biệt giữa cách nói thẳng và cách nói giảm, nói tránh trong đời sống, tạo không khí học tập tự nhiên và hứng thú.
Trong phần hình thành kiến thức, cô giáo hướng dẫn học sinh nhận diện khái niệm, tác dụng và các cách nói giảm – nói tránh thông dụng qua thảo luận nhóm theo kỹ thuật “khăn trải bàn”. Bên cạnh đó, các em được thực hành phân tích ví dụ thơ văn và giao tiếp hàng ngày để hiểu sâu hơn giá trị biểu cảm, lịch sự và nhân văn của cách nói này.
Tiết học kết thúc bằng hoạt động vận dụng qua video tình huống, giúp học sinh rèn luyện khả năng ứng xử tế nhị, lịch sự trong giao tiếp.
Tiết học diễn ra sôi nổi, hiệu quả, học sinh tích cực, tự tin và chủ động tham gia.
Dưới đây là một số hình ảnh của tiết dạy: